LIM-Catalogue Facebook

วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Honda Civic (EG) 3-Door '93 Catalogue.



ฮอนด้า ซีวิค (EG) 3 ประตู เปิดตัวในไทยเมื่อเดือนสิงหาคม 2536 ในรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ด้วยราคาที่ถูกเหลือเชื่อ ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าชาวไทยอย่างล้นหลามเพียงระยะเวลาแค่ 7 วัน มียอดสั่งจองถึง 10,000 คัน แม้ว่าจะต้องรอคิวรับรถกันไปถึงต้นปี 2537 เลยก็ตาม จน บริษัท ฮอนด้าคาร์ส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ชื่อบริษัทในตอนนั้น) ต้องออกมาประกาศหยุดรับจองลงอย่างกระทันหันเนื่องจากเกรงว่าจะผลิต และส่งมอบให้กับลูกค้าไม่ทันตามกำหนด

สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา LX ราคาเริ่มต้นที่ 361,000 บาท และในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ EX ราคาอยู่ที่ 396,000 บาท (สำหรับรุ่นปี 1994 เกียร์ธรรมดา LX ราคาเริ่มต้นที่ 398,000 บาท และในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ EX ราคาอยู่ที่ 433,000 บาท)

Honda Civic (EG) 3-Door was debut in Thailand at August 1993, It's very Popular and very Famous to Nowaday. Booking in the First 7 Days Passed 10,000 Units. First Version Start in 2 Grades is LX (M/T) and EX (A/T).


Page 1 - Honda Civic 3-Door Introduction

แนะนำ Honda Civic 3 ประตู




Page 2-3 - Honda Civic 3-Door

Honda Civic 3 ประตู ในภาพเป็นเวอร์ชั่นต่างประเทศ


Page 4 - Honda Civic 3-Door Slogan

"Drive Your City Life"



Page 5 - Honda Civic 3-Door City Relax

ความสะดวกสบายในรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว


Page 6 - Honda Civic 3-Door City Delight

สื่อความอิสระปราดเปรียว...ทุกอารมณ์


Page 7 - Honda Civic 3-Door City Love

คู่ใจบ่งบอกความทันสมัยในทุกลีลา


Page 8 - รูปลักษณ์ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยวทุกลีลา

จากมาตรฐานเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมระดับโลกของ Honda Civic... บัดนี้...เปิดมิติใหม่สู่ ฮอนด้า ซีวิค 3 ประตู ประดิษฐกรรมยานยนต์รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ซึ่งผ่านการทดสอบความปราดเปรียวแล้วตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) เร้าใจให้คุณได้โลดแล่นไป กับประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบของเครื่องยนต์ 1.5L SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบกันสะเทือนดับเบิลวิชโบนอิสระทั้ง 4 ล้อ และระบบยางรองรับแท่นเครื่องยนต์ 5 ตำแหน่งอีกทั้งระบบกรองไอเสียจากเครื่องยนต์ (Catalytic Converter)

เหนือกว่านั้น...ดีไซน์ และรูปลักษณ์ที่ลงตัว ล้วนบ่งบอกถึงความเป็นรถยนต์ที่สะดวก กว้างขวาง นั่งสบาย ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร แม้ในการเดินทางที่ยาวไกลเท่าใดก็ตาม


Page 9 - Honda Civic 3-Door Engine

สมรรถนะเร้าใจเหนือจินตนาการ

เครื่องยนต์ 1.5L SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว กะทัดรัด เต็มประสิทธิภาพ

ฮอนด้า ซีวิค 3 ประตู สนองความพึงพอใจสูงสุดของผู้ขับขี่ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของเครื่องยนต์ 1.5L SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาแต่สูงประสิทธิภาพด้วยระบบเผาไหม้สมบูรณ์แบบ และรวดเร็วทุกจังหวะ ประหยัดน้ำมัน ให้กำลังสูงในทุกรอบความเร็ว ตอบสนองอัตราเร่งทันใจ โดยเฉพาะในรอบความเร็วต่ำ

เดินเครื่องเงียบสนิทด้วยระบบยางรองรับแท่นเครื่องยนต์ 5 ตำแหน่ง ลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์

จากผลการค้นคว้า ที่ได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพ ระบบยางรองรับแท่นเครื่องยนต์ 5 ตำแหน่ง สามารถช่วยลดการสั่นสะเทือน และเสียงของเครื่องยนต์ขณะทำงาน เครื่องยนต์จึงเดินเงียบสนิท ราบรื่น ปราศจากเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร คุณจึงเพลิดเพลินได้ตลอดการเดินทาง


Page 10 - Honda Civic 3-Door Suspensions and Aerodynamics

นุ่มนวลทุกระดับกับการขับเคลื่อนด้วยระบบกันสะเทือนดับเบิลวิชโบนอิสระทั้ง 4 ล้อ

วิวัฒนาการแห่งเทคโนโลยีของฮอนด้า ซีวิค ระบบกันสะเทือนดับเบิลวิชโบนอิสระทั้ง 4 ล้อ สามารถทำงานสัมพันธ์กันทั้งหน้า-หลัง อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทุกขณะการขับเคลื่อนจึงนุ่มนวลราบรื่น จนคุณมั่นใจในความปลอดภัยได้เต็มที่

ระบบกันสะเทือนดับเบิลวิชโบนหน้าประกอบด้วยแกนสำคัญในการบังคับล้อให้เคลื่อนที่ตามทฤษฎีเรขาคณิต มุมของล้อจึงถูกออกแบบให้สนองตอบการควบคุมการขับขี่ให้เป็นไปอย่างมั่นคง และมั่นใจ ระบบกันสะเทือนดับเบิลวิชโบนหลังถูกออกแบบให้ทำงานให้สัมพันธ์กับระบบกันสะเทือนดับเบิลวิชโบนหน้าอย่างสมบูรณ์แบบ แกนต่างๆ จะควบคุมการขึ้นลงของล้อให้เป็นไปตามหลักเรขาคณิตและบังคับมุมล้อให้อยู่ในทิศทางเดียวกับตัวรถขณะเลี้ยวโค้ง แม้ต้องรับน้ำหนักต่างๆ กัน ก็ยังคงความราบรื่นนุ่มนวลทุกขณะการขับขี่

ปราดเปรียวด้วยค่าสัมประสิทธิ์ที่น้อยกว่า

จากการสร้างสรรค์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ของวิศวกรฮอนด้า ด้วยการทดสอบในอุโมงค์ลมที่ได้มาตรฐาน ฮอนด้า ซีวิค 3 ประตูโฉมใหม่ จึงพร้อมถึงซึ่งรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำ ช่วยลดการเสียดทานอากาศให้เหลือน้อยที่สุด คุณจึงมั่นใจได้ในประสิทธิภาพการขับเคลื่อนทุกสภาพการขับขี่


Page 11-12 - Honda Civic 3-Door Exterior

รูปนี้ดูแล้วมีพลังดี


Page 13 - Honda Civic 3-Door Interior

สะดวกสบาย สนองความพึงพอใจสูงสุด

ทุกมุมมองใหม่ จากภายนอกถ่ายทอดสู่การออกแบบภายในอย่างพิถีพิถัน เพื่อสนองความพึงพอใจแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยเบาะหน้าที่นั่งสบาย พร้อมห้องโดยสารด้านหลังที่ได้รับการออกแบบให้กว้างขวาง จึงสะดวกสบายและให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองขณะโดยสาร และยังสามารถปรับพนักพิงหลังลงได้ เพื่อพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์อื่นๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ ฮอนด้า ซีวิค ทุกคัน ยังสร้างความสะดวกสบายความพึงพอใจที่มากยิ่งกว่า ด้วยอุปกรณ์ที่ออกแบบอย่างประณีตบรรจง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด


Page 14 - Honda Civic 3-Door Specifications, Body Colour Chart and Dimensions

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคของฮอนด้า ซีวิค 3 ประตู

มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11.6 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์ ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด บนน้ำหนักตัวรถ 989 กิโลกรัม และ 1,029 กิโลกรัม ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ


Back Cover - Honda Civic

หน้าปกหลังของ Catalogue ฮอนด้า ซีวิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น