LIM-Catalogue Facebook

วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Toyota Corolla (AE80/AE82) '84 Catalogue.



โตโยต้า โคโรลล่า รุ่นแรกที่ขับเคลื่อนล้อหน้า เปิดตัวในไทยเมื่อเดือนตุลาคม 2527 มีให้เลือกใน 2 รูปแบบ นั่นคือ ซีดาน 4 ประตู, ลิฟท์แบค 5 ประตู พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ "ATOP" 2 แบบ ใน 4 รุ่นย่อย ได้แก่ 1.3 DX, 1.3 GL, 1.6 GL และ 1.6 GL Liftback

และ Corolla รุ่นนี้ ก็ยังเป็นนิยมของมหาชนและชาวแท็กซี่ (ในยุคนั้น) เช่นเคย สำหรับ Catalogue เวอร์ชั่นไทย รูปเล่มดีไซน์แบบเดียวกับ Catalogue เวอร์ชั่นต่างประเทศ



Page 1-2 - Toyota Corolla Exterior

เพลินพิศตลอดคัน... โคโรลล่าใหม่ ในระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

ขอแนะนำน้องใหม่ในตระกูลรถยอดนิยม.... โคโรลล่า ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ผลงานชิ้นเอกที่เพียบพร้อมด้วยความดีเด่นจากวิศวกรรมยานยนต์ล้ำยุคของโตโยต้า ผู้ชำนาญการสร้างสรรค์รูปลักษณ์และคุณลักษณ์อันเร้าใจ รูปทรงงามซึ้งด้วยเส้นโครงสวยสง่า ระนาบโค้งนุ่มนวลและมุมมนละมุน ซึ่งช่วยเน้นบุคลิกเฉพาะตัวของโคโรลล่าใหม่ ให้โดดเด่นทั้งแบบลิฟท์แบค สวยสปอร์ต และแบบซีดาน ยอดนิยม

ภายในรูปสวยเพรียว โคโรลล่าใหม่ชวนตื่นใจ ด้วยห้องโดยสารโอ่อ่า ทัศนวิสัยเยี่ยม และเครื่องยนต์ใหม่ ที่ถึงพร้อมด้วยสมรรถนะและความประหยัด สอดคล้องกับยุคสมัย



Page 3-4 - Toyota Corolla Interior

โคโรลล่าใหม่โอ่อ่า....เนื้อที่ภายในกว้างกว่าทุกด้าน

จากการออกแบบใหม่หมด ในระบบขับเคลื่อนล้อหน้า พัฒนาสู่เนื้อที่อันกว้างใหญ่ ด้วยการขยายช่วงล้อทั้งด้านกว้างและยาว ขยับแผงหน้าปัด พวงมาลัย และคันบังคับที่เท้าให้เลื่อนออกไปทางด้านหน้า พร้อมทั้งลดระดับพื้นรถให้ต่ำลง ห้องโดยสารของโคโรลล่าใหม่จึงแสนกว้าง นั่งสบาย ยืดขาได้เต็มเหยียด นอกจากนั้น พื้นที่เก็บของยังเพิ่มขึ้นอีก 20%

ไม่เพียงพื้นที่ภายในเท่านั้นที่ได้รับการจัดสรรอย่างเหมาะสม แต่อุปกรณ์ต่างๆ ยังได้รับการวางอย่างมีเทคนิคด้วย สวิตซ์ควบคุมอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะมือ ที่นั่งทั้งหน้าและหลัง สวยหรู เบาะนุ่ม รองรับลำตัว ด้วยมุมที่ให้ความสบายสูงสุด.... โคโรลล่าใหม่ ให้คุณซึ้งถึงความสบายอย่างแท้จริง



Page 5-6 - Toyota Corolla Liftback Exterior

โคโรลล่าชวนตื่นใจ.... สวยเพรียว ปราดเปรียว

รูปโฉมใหม่ของโคโรลล่า มิได้สวยเพียงต้องตา แต่ยังชวนตื่นใจในด้านอากาศพลศาสตร์ ด้วยหน้าเอียงลาด ระนาบเรียบเสมอและโค้งนุ่มนวล ช่วยให้กระแสลมไหลผ่านได้อย่างราบรื่น เพิ่มผลด้านความเร็วและความประหยัด ด้วยค่าสัมประสิทธิความเสียดทานเพียง 0.34

เมื่อผนวกกับสมรรถนะสูงส่งของเครื่องยนต์ใหม่ โคโรลล่าจึงเป็นรถครอบครัวยุคใหม่ ที่ปราดเปรียว โดดเด่นดุจรถสปอร์ต โดยเฉพาะแบบลิฟท์แบค 5 ประตู สวยทันสมัยด้วยรูปทรงโฉบเฉี่ยว เร้าใจ จากการประยุกต์อันยิ่งใหญ่ด้วยวิทยาการก้าวไกล โคโรลล่าเพิ่มความสุขสันต์ เพื่อผู้ขับขี่รอบโลกที่ชื่นชมในโคโรลล่า




Page 7-8 - Toyota Corolla Engine, Transmission and Suspension

จากจินตนาการ สู่ความเป็นจริง....ด้วยวิศวกรรมล้ำหน้าของโตโยต้า

โตโยต้าประสานจินตนาการเข้ากับเทคโนโลยีนำสมัย สร้างสรรค์โคโรลล่าให้เพียบพร้อมด้วยคุณค่า เครื่องยนต์ใหม่ "ATOP" แบบ 2A 1300 ซีซี และ แบบ 4A 1600 ซีซี ได้รับการประยุกต์ให้สมบูรณ์พร้อมด้วยสมรรถนะและความประหยัด ตัวเครื่องน้ำหนักเบา ทนทาน และบำรุงรักษาง่าย

ด้วยชิ้นส่วนอลูมินั่มอัลลอยด์ และทรงประสิทธิภาพ ด้วยการทำงานระบบโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (OHC) ที่ให้การเผาไหม้สมบูรณ์แบบกว่าและแรงเสียดทานน้อยกว่าในส่วนที่เคลื่อนไหว จึงตอบสนองทันใจ เร็ว แรง และจิบน้ำมันน้อย

ระบบเกียร์มีให้เลือกทั้งแบบ 4 สปีด 5 สปีด และ 3 สปีด ออโตเมติคสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 1600 ซีซี ซึ่งยอดเยี่ยม ด้วยความกะทัดรัด เบาแรง ทนทานกว่า

ระบบกันสะเทือนใหม่ กันสะเทือนอิสระ 4 ล้อ (4-Wheel Independent Suspension) ให้การขับขี่ที่นิ่มนวล

เนกาทีฟแคมเบอร์ (Negative Camber) ช่วยให้เลี้ยวง่ายและทรงตัวได้ดี

ออฟเซ็ทคอยล์สปริง (Offset Coil Spring) ช่วยให้ควบคุมง่าย พวงมาลัยคืนเร็ว

เหล่านี้ คือ ความแตกต่างที่เห็นได้ชัด จากการปฏิรูปของโตโยต้า... สู่การขับขี่ที่แสนสุข


Page 9-10 - Toyota Corolla Quality

คุณภาพของโตโยต้า....เพิ่มคุณค่าแห่งการขับขี่อันสุขสันต์

โตโยต้าพิถีพิถัน เพื่อให้คุณมั่นใจในคุณภาพของโคโรลล่า นับแต่เริ่มร่างรูปต่อเนื่องไปจนกระทั่งเวลาที่คุณขับออกมาจากห้องโชว์ อาทิเช่น การใช้คอมพิวเตอร์ซึ่งแสดงถึงความเจริญก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งของโตโยต้า ช่วยในการออกแบบยานยนต์ที่เหมาะสมกับความต้องการในการขับขี่ปัจจุบัน และควบคุมการประกอบชิ้นส่วน ตลอดจนดูแลขบวนการทำงานแบบอัตโนมัติในหลายๆ ขั้นตอน การใช้วัสดุใหม่ เช่น โลหะอัลลอยด์ในการประดิษฐ์รถโตโยต้า

การใช้ระบบแคทไอออน อีดีพี ชุบเคลือบตัวถังด้วยสารสังกะสีผ่านประจุไฟฟ้า ช่วยป้องกันรถโตโยต้าจากสนิมและการผุกร่อน

การทดสอบอย่างละเอียดลออที่โตโยต้าได้ทำการพิสูจน์ ทั้งบนถนนและในห้องทดลอง ย่อมเป็นเครื่องรับประกันคุณภาพของโคโรลล่าได้อย่างดียิ่ง โตโยต้าทุกคันต้องผ่านการทดสอบอย่างกวดขัน ภายใต้ความรุนแรงของสภาพอากาศที่แตกต่างกันไป ทั้งร้อนและหนาว เปียกชื้นและแห้งแล้ง

แต่เหนือการทดสอบอื่นใด คือ การทดสอบแห่งกาลเวลาที่ผู้ขับขี่โตโยต้านับล้านได้ทำการพิสูจน์ด้วยตนเองจนค้นพบว่า โตโยต้าคงคุณค่าเสมอ ด้วยคุณภาพอันดีเด่นจากวิศวกรรมยานยนต์อันล้ำหน้า


Page 11-12 - Toyota Corolla Specifications and Equipments

รายการละเอียด

ข้อมูลของ Toyota Corolla มีให้เลือกทั้งรุ่น 1.3 DX, 1.3 GL, 1.6 GL และ 1.6 GL Liftback บนมิติตัวถังยาว 4,135 มม. กว้าง 1,635 มม. สูง 1,385 มม. ฐานล้อ 2,430 มม. น้ำหนักรถ 865-900 กิโลกรัม

ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.3 ลิตร รหัส 2A แบบ 4 สูบ OHC 8 วาล์ว คาร์บูเรเตอร์เดี่ยว ให้แรงม้าสูงสุด 69 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 10.0 กก.-ม. (98 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รอบ/นาที

เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร รหัส 4A แบบ 4 สูบ OHC 8 วาล์ว คาร์บูเรเตอร์เดี่ยว ให้แรงม้าสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 12.5 กก.-ม. (123 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รอบ/นาที

มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 4 สปีด, 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 3 สปีด



Back Cover - Toyota Corolla

หน้าปกหลังของ Catalogue Toyota Corolla

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น