LIM-Catalogue Facebook

วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เพราะเราคู่กัน THN - NKF @ สถานีรถไฟกรุงเทพ




เวลาประมาณ 06.45 น. วันที่ 17 มิ.ย. 60 เกิดเหตุรถไฟขบวน 285 กรุงเทพ - ฉะเชิงเทรา เบียดกับขบวน 78 หนองคาย - กรุงเทพ ที่บริเวณสับเปลี่ยนระหว่างราง 9 และราง 10 สถานีรถไฟกรุงเทพ ทำให้ตู้สุดท้ายของขบวน 78 เพลา 1 และ 2 ล้อด้านซ้ายทั้ง 2 ล้อถูกยกลอยขึ้นเหนือสันราง และเพลาหลัง 2 เพลา ตกราง 4 ล้อ ขณะกำลังเตรียมเข้าจอดชานชาลาสถานีกรุงเทพ

ส่วนขบวน 285 กรุงเทพ - ฉะเชิงเทรา ที่ออกจากชานชาลาสถานีกรุงเทพ ตู้หน้าซึ่งคันนำ เพลาหน้า 1 และ 2 ยกลอยเหนือสันราง 2 ล้อด้านขวา



จากกรณีมีภาพรถดีเซลราง 2 ขบวน เบียดกันที่สถานีรถไฟกรุงเทพ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยรถดีเซลรางขบวนแรกมาจากหนองคาย ส่งผู้โดยสารเสร็จ กำลังจะวิ่งกลับไปเก็บในโรงรถดีเซลรางกรุงเทพ ส่วนอีกขบวนเพิ่งออกมาจากโรงรถจะไปเทียบชานชาลา เบื้องต้น คาดว่าสื่อสารกันผิด ขบวนหนึ่งให้เข้า ขบวนหนึ่งให้ออก เลยทำให้เกิดการเบียดกันตามภาพที่ปรากฏ

 

เหตุการณ์ดังกล่าว เรียกว่า "Human Error" ซึ่งทั้ง 2 ขบวน ไม่มีผู้โดยสารอยู่ รถไฟใช้ความเร็วของการสับเปลี่ยนในย่านไม่เกิน 15 กม./ชม. ซึ่งไม่ถือเป็นความเร็วพอที่จะทำให้รถไฟได้รับการเสียหายหนัก อาจแค่สีถลอก หลังจากนี้รอตรวจสอบให้แน่ชัดอีกทีว่า ขบวนไหนได้รับอนุญาตหรือไม่ได้รับอนุญาตอย่างไร

ขอขอบคุณภาพจาก winya41

เสนอโดย : http://www.facebook.com/LIM.Catalogue

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น